Con đường trải nghiệm STEAM là con đường vô cùng lý thú. Phương pháp STEAM mang đặc trưng riêng biệt và khác so với các phương pháp dạy học khác bởi nó có sự kết hợp của nhiều môn học. Thông qua các hoạt động nhóm, trẻ được nêu ý kiến, mạnh dạn thử nhiều lần và tự kết luận cho vấn đề trẻ đang tìm hiểu. Qua những hoạt động giúp trẻ hình thành những thói quen, kỹ năng tốt đáp ứng với xu thế phát triển của xã hội đó là sự mạnh dạn, tự tin, hợp tác, giao tiếp, chia sẻ, có bản lĩnh trong giải quyết các vấn đề.
GD Steam là một khái niệm dạy học kết hợp giữa nghệ thuật với các môn học truyền thống là: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Phương pháp này quan tâm đến việc tổ chức cho trẻ HĐ nhóm, thực hành, trải nghiệm rồi rút ra kết luận. Vậy ứng dụng PP Steam như thế nào đối với học sinh lứa tuổi mầm non lại là điều trăn trở của các chuyên gia, các nhà quản lý và các cô giáo mầm non trực tiếp tổ chức các HĐ cho học sinh. Và mỗi một lứa tuổi thì lại có cách ứng dụng khác nhau phù hợp. Là một người đã có kinh nghiệm nhiều năm là giáo viên mầm non, nhà quản lý tại trường mầm non, nhiều năm là giảng viên và là nhà quản lý của trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, tiến sĩ Trần Thị Hằng đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về Steam và ứng dụng phương pháp này cho trẻ mầm non. Nắm bắt được tác dụng của phương pháp Steam, sự cần thiết của việc đưa Steam vào các HĐ GD trẻ mầm non, ngày 27,28/8/2022, trường mầm non Thượng Thanh đã mời tiến sĩ Trần Thị Hằng- Nguyên Phó trưởng phòng phụ trách khoa GDMN trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương về hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng PP Steam khi tổ chức các HĐGD cho trẻ mầm non cho các cán bộ quản lý và GV của nhà trường.
Kết thúc mỗi nội dung trong chuyên đề, giáo viên được đưa ra ý kiến trao đổi, thắc mắc, sau đó cùng nhau thống nhất để ứng dụng cho trẻ mầm non tại trường.
Buổi tập huấn thật sự đã mang lại nhiều kiến thức mới và khơi gợi sự say mê, khả năng sáng tạo, lòng yêu nghề ham học hỏi của đội ngũ giáo viên. Mở ra nhiều cơ hội và thách thức để trường Mầm non Thượng Thanh tiếp tục phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trong nhà trường.