Chia sẻ về công tác giáo dục của Nhà trường, Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Hiệu trưởng Trường nhà trường khẳng định, mục tiêu của Nhà trường là lấy trẻ làm trung tâm của mọi hoạt động giáo dục, kết hợp hài hoà các phương pháp nuôi dạy, phù hợp với tâm sinh lý của từng độ tuổi của trẻ mầm non; xây dựng trẻ phát triển theo hướng tự tin, sáng tạo và hạnh phúc. “Những năm qua Trường mầm non Thượng Thanh luôn chú trọng xây dựng môi trường giáo dục xanh – sạch – đẹp – văn minh – hạnh phúc cho trẻ mầm mon. Trẻ đến trường phải tự tin, phải phát triển được khả năng sáng tạo và quan trọng hơn cả là trẻ đến trường phải được hạnh phúc. Những đứa trẻ rụt rè, thiếu tự tin và luôn “lo lắng, sợ hãi” mỗi khi phải đến lớp cũng đồng nghĩa với việc đứa trẻ đó sẽ không yêu trường, yêu lớp… như vậy sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển về tâm sinh lý của con trẻ sau này. Trẻ đến trường phải vui vẻ, hạnh phúc thì cô giáo mới hạnh phúc và phát huy hết năng lực của mình được”, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Hòa nhấn mạnh.
Trường mầm non Thượng Thanh luôn luôn phát huy tối đa lợi thế vốn có của Nhà trường và không ngừng đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chăm sóc tốt nhất cho trẻ mầm non.
Lãnh đạo Phường chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám hiệu Nhà trường nhân dịp Lễ khai giảng.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa – Hiệu trưởng Trường mầm non Thượng Thanh
Theo Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Hiệu trưởng Trường mầm non Thượng Thanh, yếu tố quyết định sự phát triển, chất lượng giáo dục và uy tín, sự phát triển phù hợp với xu thế thời đại của trường mầm non nói chung và Nhà trường nói riêng được quyết định bởi 3 yếu tố: Cơ sở vật chất, trang thiết bị; Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; Chương trình giáo dục, chăm sóc trẻ. Một chương trình giáo dục tốt không hẳn là cứ mang một chương trình nước ngoài mà phải dựa trên nền tảng, điều kiện nội tại của chính nhà trường; được vận dụng linh hoạt sáng tạo phù hợp với nhu cầu hứng thú của trẻ nhằm phát triển hài hòa cảm xúc và trí tuệ; đồng thời biết ứng dụng các phương pháp giáo dục hiệu quả và đặc biệt là phải căn cứ vào đặc thù mỗi đứa trẻ ở khu vực sở tại.
Ứng dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến (STEAM) vào Chương trình giáo dục mầm non giúp các con có thể hình thành khả năng tuy duy lôgic, sáng tạo nhằm xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm; liên kết với các đơn vị đào tạo có giáo viên nước ngoài, nói tiếng Anh tốt để triển khai chương trình làm quen cho trẻ với tiếng Anh; Tập vận động cho trẻ bằng hoạt động luyện võ... Với chương trình STEAM, Nhà trường cử giáo viên đi đào tạo để các cô ứng dụng, sử dụng hướng dẫn trẻ trực tiếp vào một giờ chuyên biệt, trẻ con có thể làm dự án cho bản thân”, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết.
Giờ học Tiếng Anh của lớp MGN 4 – 5 tuổi
Về chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ cũng được Nhà trường ưu tiên hàng đầu. Thực hiện Đề án 641/QĐ-ttg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030, Trường xây dựng thực đơn theo mùa. Tính toán khẩu phần ăn phù hợp với từng độ tuổi; thực phẩm đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức cho trẻ ăn Buffet tại trường, nhằm tạo cho trẻ hứng thú với các món ăn và thông qua đó giáo dục trẻ kỹ năng xã hội, hành vi ăn uống văn minh.
Nhờ sự kết hài hoà giữa cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cùng với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao và những chương trình giáo dục, chăm sóc trẻ mầm non tiên tiến, Nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của cấp trên, chăm sóc giáo dục tốt cho trẻ, tạo được niềm tin đối với phụ huynh. Hiện nay, trường có 11 lớp, bao gồm các khối lớp nhà trẻ, mẫu giáo bé, mẫu giáo nhỡ và mẫu giáo lớn với tổng số hơn 300 trẻ. 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn, có trình độ từ cao đẳng trở lên. Nhà trường tích cực cử giáo viên tham gia các hội thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp quận…
Phòng học rộng rãi được thiết kế khoa học với nhiều góc học tập, sáng tạo dành cho các con
Có thể thấy trang trí “MTGD lấy trẻ làm trung tâm – Lớp học xanh – an toàn - hạnh phúc” của trường mầm non Thượng Thanh đã không chỉ nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường, không gian sống cho học sinh, mà còn khơi dậy khả năng sáng tạo của giáo viên, phát huy tính chủ động, góp phần xây dựng môi trường lớp học đổi mới, thân thiện và hiệu quả.